01 PHÒNG KINH DOANH
02 KẾ TOÁN
03 HỖ TRỢ KĨ THUẬT, BẢO HÀNH
04 ĐƯỜNG DÂY NÓNG PHẢN ÁNH DỊCH VỤ
17-06-2022, 11:28 am 838 0

Kinh doanh game net có lợi thế là dễ gia nhập, dễ đầu tư, nhu cầu thị trường lớn, tiềm năng phát triển lâu dài và ổn định. Tuy nhiên, với những lợi thế như vậy thì game net cũng gặp nhiều khó khăn khi mà sự gia tăng cạnh tranh ngày càng lợi thì làm cách nào để có thể gia tăng doanh thu và tối ưu hoá lợi nhuận cho phòng game?

Nguồn doanh thu chính của các phòng game thường đến từ tiền giờ chơi. Tuy nhiên ngoài doanh thu giờ chơi có thêm có những nguồn thu khác từ các dịch vụ đi kèm chơi game như:

Một xu hướng thịnh hành phổ biến trong các phòng game hiện nay là tích hợp nhiều mô hình trải nghiệm game, giải trí khác nhau vào trong phòng game như bia, cafe,... Một phòng game do Hoang Tuan Technology lắp đặt trọn gói đã rất thành công với mô hình này như Cyber Game Spartacus, cyber game Pandora Gaming,...

Một phòng game có chất lượng dịch vụ hoàn hảo sẽ là sự lựa chọn của nhiều game thủ và song song với đó thái độ phục vụ của nhân viên với khách hàng sẽ quyết định xem phòng game có trở thành “ quán quen” hay không? Chính vì vậy chất lượng dịch vụ tại phòng game luôn phải song hành với thái độ phục vụ.
Các chủ phòng game cũng cần phải hiểu rõ chất lượng dịch vụ hoàn toàn có thể cải thiện bằng tiền, bằng vốn đầu tư tuy nhiên thái độ phục vụ lại nằm ở con người, ở đội ngũ nhân viên phục vụ. Chính vì vậy, khi kinh doanh game net cần lựa chọn nhân viên kỹ càng và đưa ra các chính sách đãi ngộ hấp dẫn để đội ngũ nhân viên có thể toàn tâm, toàn ý làm việc hết mình cho phòng game.

Mục tiêu của các phòng game là có các tệp khách hàng lớn và ổn định. Việc thu hút được lượng khách hàng lớn và giữ chân được khách hàng không chỉ giúp phòng game gia tăng doanh số mà chính họ cũng là người giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu phòng game của bạn đến với nhiều người hơn. Do đó, việc chăm sóc các game thủ một cách tận tình, chu đáo là rất quan trọng.
Mỗi khi khách hàng đến phòng game của bạn hãy cố gắng nhận diện họ ngay, chào đón khách hàng bằng tên riêng của họ, ghi những thói quen, sở thích của khách hàng, họ hay gọi những gì, có yêu cầu gì đặc biệt không, những đánh giá của họ về các tựa game, họ thích ăn món gì, hay uống loại nước nào, thích ngồi vị trí nào,... Bạn cũng có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt và giảm giá khách hàng thân thiết.

Đây là một trong những chiến lược truyền thông “0 đồng” giúp hạn chế khách hàng đến phòng game khác, tuy cũ nhưng vẫn luôn hiệu quả. Sử dụng chính khách hàng hiện tại để lan tỏa đến các khách hàng khác, sẽ giúp phòng game của bạn vừa có thêm một lượng khách hàng mới đồng thời gia tăng uy tín.

Đây là chiến lược kinh doanh hướng đến các nhóm khách hàng hay chơi game cùng nhau, thay vì chơi game một mình với chi phí cao, phòng game của bạn có thể tạo ra các chương trình ưu đãi đối với các nhóm khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ biết đến phòng game của bạn nhiều hơn mà không tốn tiền quảng cáo.
Phòng game có thế áp dụng combo dành cho nhóm khách hàng như tặng giờ chơi, tặng đồ ăn, đồ uống,...
Ví dụ: Với nhóm đi 5 người miễn phí 1, nhóm đi 3 người trở lên giảm 20%, tặng mỗi thành viên trong nhóm đi chung 2h chơi miễn phí cùng 1 phần nước hoặc 1 phần ăn,...

Triển khai gói combo nhằm tạo ra sự kích thích cho khách hàng, nhiều khách hàng sẽ không có chủ đích sử dụng thêm các dịch vụ hay chơi trong số giờ là bao nhiêu tuy nhiên vì nhìn thấy những lợi ích của mình đã có đầy đủ trong combo, chi phí lại thấp nên sẵn sàng đưa ra sự lựa chọn.
Một số combo hay được sử dụng trong các phòng game hiện nay:
Việc đưa ra các combo khuyến mãi cho phòng game cần được lên phương án dự vào tình hình thực tế tại phòng game và dựa theo nhu cầu, thói quen của khách hàng đến phòng game từ đó đưa ra các combo phù hợp, đảm bảo tiêu chí “ nạp nhiều tặng nhiều, chơi nhiều càng rẻ”.

Đây là một trong những cách giúp phòng game của bạn vừa giữ chân được khách hàng, đảm bảo phòng game luôn được lấp đầy và gia tăng doanh thu khổng lồ cho phòng game một cách hiệu quả. Nhân viên phòng game cũng cần khéo trong lúc tư vấn cho khách hàng để khách hàng cảm thấy họ nhận được nhiều lợi ích hơn khi sử dụng các combo của phòng game.

Việc thường xuyên tổ chức các sự kiện, giải đấu, kèo đấu là một tuyệt chiêu giúp các phòng game thu hút được khách hàng, gia tăng thêm uy tín, thương hiệu cũng như doanh thu hiệu quả cho phòng game. Cách phòng game tổ chức các giải đấu online và offline sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của phòng game và sự quan tâm của bạn đến khách hàng, tạo sự gần gũi, thân thiện và gắn bó lâu dài.

Quy mô của, tính chất của giải đấu sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế của từng khu vực, từng phòng game và từng nhóm khách hàng. Khi đã tổ chức giải đấu thì bạn nên tổ chức thường xuyên bởi khách hàng ngoài việc chơi game đơn thuần họ cũng muốn được giao lưu và học hỏi thêm. Làm tốt việc này không chỉ giúp phòng game của bạn gia tăng doanh thu mà song song với đó mức độ nhận diện và thương hiệu phòng game của bạn cũng được tăng cao.

Rất nhiều phòng game gặp phải tình trạng thừa máy vào buổi sáng và thiếu máy vào buổi chiều tối, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của phòng game. Chính vì cần phải tăng tỷ lệ lấp đầy phòng game vào tất cả các khung giờ.
Khách hàng thường có tâm lý ngại chờ đợi, ngồi chơi quá đông người, không có máy, gọi đồ ăn,đồ uống quá lâu,... Họ thích chơi game vào lúc phòng game đang ít khách, các dịch phục vụ luôn nhanh chóng. Do vậy để kích cầu khách hàng đến với phòng game nhiều hơn ngoài các chương trình khuyến mãi vào các khung giờ hay vắng khách bạn có thể tạo thẻ thành viên cho khách hàng.

Thẻ thành viên sẽ được tính theo điểm tích lũy khi nạp tiền vào tài khoản, nạp càng nhiều tiền sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi. Việc này sẽ vừa đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và giúp phòng game tăng doanh thu, tăng tỷ lệ lấp đầy. Quy định về mức nạp tiền bao nhiêu để nhận được các ưu đãi sẽ do phòng game quy định tùy vào tình hình thực tế của từng khu vực và từng phòng game.
Ví dụ:

Trong thời buổi kinh doanh hiện nay việc tăng giá là tất yếu với sự phát triển không ngừng của xã hội. Việc tăng giá giờ chơi phòng game sẽ phụ vào rất nhiều yếu tố như: chi phi thuê mặt bằng tăng, giá cấu hình tăng, giá nguyên liệu tăng, chi phí nhân sự, vận hành tăng,... Tuy nhiên điều khách hàng quan tâm nhiều nhất khi đến các phòng game chính là sự trải nghiệm chơi game và chất lượng dịch vụ sau đó mới đến yếu tố giá giờ chơi.
Tăng giá giờ chơi là cách làm trực tiếp giúp tăng doanh thu cho phòng game nhưng cũng cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định tăng giá giờ chơi. Khách hàng thường có tâm lý thích chơi giá đó, mà khi tăng giá vẫn vậy, họ sợ bị mất quyền lợi chính vì vậy bạn phải rất khéo trong việc tăng giá để khách hàng không cảm thấy họ bị thiệt và giải thích rõ lý do tăng giá với khách hàng để tìm được sự đồng cảm.

Trước khi tăng giá bạn cần làm rõ các vấn đề sau:
Đón xem “Bí kíp gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho phòng game - Phần 2” với những tuyệt chiêu hấp dẫn khác nhé!
Liên hệ tư vấn lắp đặt:
Hotline: 024.6281.0123 - 093.336.0123
Website: https://hoangtuan.vn/icafe.html
Fanpage: https://www.facebook.com/LapDatPhongGameChuyenNghiep
Youtube: https://www.youtube.com/c/hoangtuantechnology